Monday, March 18, 2019

10 บริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าวที่ดีที่สุด

แรงงานต่างด้าว คือ บุคคลธรรมดาซึ่งไม่มีสัญชาติไทยที่เข้ามาทำงานโดยใช้กำลังกายหรือความรู้ภายในราชอาณาจักรไทย ในปัจจุบันนายจ้างชาวไทยนิยมจ้างงานแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา เข้ามาทำงานในธุรกิจของตนมากขึ้น  แม้จะมีความแตกต่างทางภาษาและวัฒนธรรม แต่แรงงานต่างด้าวก็ยังเป็นที่ต้องการในกิจการต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานในประเทศ และลดขั้นตอนในการคัดเลือกแรงงานที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ  ไม่ว่าจะเป็นโรงงานรับแรงงานต่างด้าว ธุรกิจรับเหมาที่ต้องหาแรงงานก่อสร้าง อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดย่อม หรือธุรกิจร้านค้าปลีกส่งทั้งน้อยใหญ่ ดังนั้น จึงมีบริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าวและหน่วยงานจัดหางานสำหรับแรงงานต่างด้าวที่คอยอำนวยความสะดวกเป็นสื่อกลางสำหรับนายจ้างชาวไทยให้สามารถว่าจ้างแรงงานต่างด้าวที่มีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายไทย

บริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าวที่ดี ควรเป็นตัวแทนในการนำคนต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย ทั้งดำเนินการตรวจสอบสัญชาติ ทำเอกสารที่จำเป็นต่อการเดินทางเข้ามาอยู่อาศัยและทำงานภายในประเทศ อย่างการทำบัตรและต่ออายุบัตรประจำตัวสีชมพู พาสปอร์ต วีซ่า จัดทำใบอนุญาตทำงานของลูกจ้างต่างด้าวในประเทศไทยอย่างถูกต้องที่กระทรวงแรงงาน และถูกต้องตามหลัก MOU (Memorandum Of Understanding) ซึ่งเป็นหนังสือแสดงความสมัครใจจะปฏิบัติงานตามเงื่อนไขที่ปรากฏในหนังสือนั้น เป็นส่วนหนึ่งของสนธิสัญญาทางการทูตที่แสดงถึงความร่วมมือกันระหว่างประเทศ
หลังนายจ้างที่ต้องการแรงงานต่างด้าวเลือกใช้บริการบริษัทและหน่วยงานจัดหางานเหล่านี้ ทั้งนายจ้างและลูกจ้างควรได้รับความมั่นใจว่าทางองค์กรจะดูแล ให้คำแนะนำ และดำเนินการออกเอกสารหนังสือทางกฎหมายต่าง ๆ เพื่อรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของนายจ้างเอง และคุ้มครองสิทธิของลูกจ้างชาวต่างด้าวในขณะเดียวกันด้วย ซึ่งรวมไปถึงการดำเนินการด้านการคัดเลือกบุคคลที่เป็นแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย มีความสามารถ หรือมีประสบการณ์ตรงกับสายงานที่นายจ้างต้องการ และดูแลผลประโยชน์ของแรงงานด้วยการตรวจสุขภาพแรงงานเพื่อขอใบรับรองแพทย์ ทำประกันสุขภาพแรงงาน บริการจัดหาที่พัก อำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง และคุ้มครองสวัสดิภาพแรงงานต่างด้าวด้านอื่น ๆ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

No comments:

Post a Comment